ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

ผ้ายันต์บ่าต๊ะรอยมือรอยเท้า ครูบายาวิระ เมืองเถิน


ผ้ายันต์บ่าต๊ะรอยมือรอยเท้า ครูบายาวิระ เมืองเถิน
ติดต่อร้าน
 

“ผ้ายันต์บ่าต๊ะรอยมือรอยเท้า ครูบายาวิระ เมืองเถิน “

        เรียกได้ว่าเป็นชิ้นมาสเตอร์พีซก็ว่าได้

 ครูบาอ้าย หรือครูบายาวิระ ต๋นบุญเมืองหน้าด่าน ผ้ายันต์ผืนนี้ เป็นมรดกตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น อดีตพระอริยะวังโส หรือพ่อหนานบุญทา ท่านได้ขอความเมตตาจาก ครูบายาวิระให้ช่วย ประทับ รอยมือรอยเท้าให้ พร้อมทั้งเขียนยันต์กำกับไว้.เป็นลายมือของครูบายาวิระชัดเจน สุดยอดของความหายากมากๆครับ ผ้าผืนนี้มีอายุร่วม 100 ปี ครับ และได้ลงชื่อครูบาไว้อย่างชัดเจนไว้บนผ้าผืนนี้ครับ

 

" อริยะวังโส ไหว้สา สาทะ ป๋าต๊ะ พระครูเจ้า ยาวิระ ยาณะวิไจย ต๋นอยู่วัดปากกอง อะหังวันตา พระอริยะวังโส ป๋างเข้าแม่สะแหล้มแลนายเหย "

 

จ.ลำปางเจ้าผู้ทรงเวทย์มนต์คาถาอาคมจนได้เป็นราชครูต้นตำหรับแห่งเกจิดังๆหลายท่านในอ.เถินเช่น ครูายาวิระ ครูบาชุ่มวัดน้ำโท้งครูบาเจ้าสีมาวัดนาโป่งครูบามีวัดนาเบี้ยครูบาอุปประวัดสองแควครูบาปวนวัดห้วยขี้นกอ.แม่พริกครูบาติ๊บอุบาลีวัดหัวฝายจ.สุโขทัยนอกนั้นก็มีฆราวาสดังๆอีกหลายท่านที่เป็นลูกศิษย์ท่านยังมีวิชาความรู้ทางแพทย์พื้นบ้านวิชาตัดพรายตระกรุดแผ่นยันต์ตระกรุดอุดดินขุยปูอันโด่งดังด้านแค้ลวคลาดและเหนียวตอนช่วงสงครามโลกครั้งที่สองท่านทำแจกลูกศิษย์ไปใช้ได้รับประสบการณ์ต่างๆเด่นทางเหนียวสุดๆพวกผ้ายันต์ต่างๆทั้งผ้าสิงห์หลวงและผ้าอื่นๆท่านก็ทำออกมาจำนวนไม่น้อย

 

และเครื่องรางที่เด่นอีกอย่างที่จะขอกล่าวก็คือกะลาราหูตาเดียวของท่านเป็นแบบฝาเดียวมีเอกลักษณ์เฉพาะศิลป์ก็สวยงามพุทธคุณก็เด่นทางด้านเสริมดวงแก้ดวงตกค้าขายเจรจาการค้าหรือเจ้านายดีเป็นเลิศเรียกว่าพุทธคุณดีไม่แพ้ราหูเกจิอาจารย์ดังๆท่านอื่นเลยครูบายาวิระเกิด2411มรณะภาพ2489รวมอายุ79ปีเครื่องรางต่างๆของท่านขาดการเผยแพร่สู่ภายนอกจึงทำให้คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้จักแต่ในพื้นที่คนต่างให้ความคารพนับถือท่านมากๆ

 

ขอบคุณผู้แปลอักขระ  อาจารย์เบ้น 

 

ขอบคุณWiengthoen Lannaที่ให้ข้อมูลครับ

พฤ, 21 ก.พ. 2562, 09:43
1,103 ราย

Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.